สมัครเรียนออนไลน์
02-904-2222 Ext 2230,2237
TO FLY, FLY TO YOUR DREAMS. DREAM
หน้าแรก
RESEARCH ARTICLE งานวิจัย/งานวิชาการ
งานวิจัย/งานวิชาการ
สถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน Aviation Personnel Development Institute
  • ผลงานวิจัย ผศ.ดร.ภาสกร จันทน์พยอม
    ผลงานวิจัยปี 2564
    อิทธิพลของความรูและทัศนคติดานสิ่งแวดลอมตอพฤติกรรมการเดินทางโดยเครื่องบินของผูโดยสาร, การประชุมวิชาการระดับชาติ คณะสาธารณสุขศาสตร์ ครั้งที่ 2/2565: “การสร้างสุขภาวะชุมชนวิถีใหม่” The 2nd National Conference on Health Research and Innovation 2022 (2nd# NCHRI 2022), 58-68
    คุณค่าตราสินค้าและส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าที่ระลึกร้าน THAI Shop ของผู้โดยสารสายการบินไทย รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติด้านการบิน (ครั้งที่ 2), หน้า 50 - 60.
    ผลงานวิจัยปี 2563
    สภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงานที่ส่งผลต่อความปลอดภัยของพนักงานผู้ปฏิบัติงานในคลังสินค้าฝ่ายการพานิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2563 1114-1123
    ผลงานวิจัยปี 2562
    ปัจจัยที่ส่งผลต่อความเครียดในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตรวจค้นบุคคลและสัมภาระที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วารสารวิชาการศรีปทุม ชลบุรี, 16(4), 152-166
    ผลงานวิจัยปี 2561
    การเปลี่ยนผ่านความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยทางการบินด้วยวิธีการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลง กรณีศึกษา นักศึกษาสถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต. การประชุมวิชาการระดับชาติ ราชธานีวิชาการ ครั้งที่ 4.
  • ผลงานวิจัย ดร.เมธา เกตุแก้ว
    ผลงานวิจัยปี 2564
    The Influence of Transparent Internal Communication on Employee Work Engagement During Crisis Management: The Mediating Role of EmployeeOrganization Relationship, วารสารวิชาการบริหารธุุรกิจสมาคมสถาบันอุุดมศึึกษาเอุกชนแห่งประเทศึไทย ในพระราชูปถัมภ์์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมาร , 10(2), 132-147.
    ผลงานวิจัยปี 2563
    Consumer behavior: An integrated review. Proceedings in the 10th National and the 3rd International Conference Management Sciences 2021 : Innovation Management for Enhancing the Local Economy, 191-199.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    รูปแบบการสร้างมูลค่่าเพิ่มด้านผลผลิตต่อการบรรจุผลสำเร็จของสายการบินในกลุ่ม CLWVT วารสารบริหารธุรกิจเทคโนโลยีมหานคร 16(2), 208-235.
    Factors affecting the perception of senior citizens toward airlines services technology: A case study of senior citizens in Thailand. Proceedings of The Universal Academic Cluster International Winter Conference in Hokkaido, Japan. 9-11 November 2020.
  • ผลงานวิจัย ดร.ไอย์รัชรชา อมรพิพัฒน์
    ผลงานวิจัยปี 2564
    THE EFFECTS OF PILOT SAFETY BEHAVIOURS ON PERCEPTIONS OFORGANISATIONAL SAFETY CULTURE: A CASE STUDY OF ROYAL THAI ARMY PILOTS, CRMA Journal of Humanities and Social Science Vol.8
    ผลงานวิจัยปี 2563
    Stress of Employees Working in the Aviation Industry: A Study of Bangkok Airways Limited Ground Service Agents. International Journal of Scientific and Research Publications, 10(8), 441-444.
    Impact of Covid-19 on Aviation Industry in Thailand. In Proceedings of The 10th National and the 3rd International Conference Management Sciences 2021: Innovation Management for Enhancing the Local Economy, 154-160.
    การศึกษาเปรียบเทียบผลการเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรการบริหารจัดการความปลอดภัยด้านการบินต่อการรับรู้วัฒนธรรมความปลอดภัยของบุคลากรด้านการบินในประเทศไทย. ในการประชุมวิชาการบัณฑิตศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 18. กรุงเทพฯ, 342-343
    The effects of pilot safety behaviours on perceptions of organisational safety culture: a case study of royal Thai army pilots. Journal of Humanities and Social Sciences, Chulachomklao Royal Military Academy vol.8, in press.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    Language proficiency communication between pilots and air traffic controller: A challenge for regulatory authority. Proceedings of CAAT 1st Aviation Forum, Bangkok., 25 November 2019, 315-232.
    ผลงานวิจัยปี 2561
    Knowledge Management of Middle Level Managers in Thai Low Cost Airlines: A Case Study of Thai Lion AirTHE 11th NATIONAL ACADEMIC CONFERENCE OF 2019“Professional management in a disruptive world”
     The relationship between positive psychological capital and job burnout: A study of Thai Airways International flight attendant. Psychology Research, 9(5), doi:10.17265/2159-5542/2019.05.001.
    The relationship between positive psychological capital and job burnout: A study of Thai Airways International flight attendant. Proceedings in the 10th International conference on business, economics, law, language & psychology (ICBELLP).
  • ผลงานวิจัย ดร.ศุภโชค สุทธิโชติ
    ผลงานวิจัยปี 2563
    A Confirmatory Factor Analysis of Employee Work Engagement: A Case Study of Thai Airways International Public Company Limited. Proceedings in the 10th National and the 3rd International Conference Management Sciences 2021 : Innovation Management for Enhancing the Local Economy, 200-214 How Service Quality Enhances Customer Satisfaction: A Case Study of Hybrid Airlines in Thailand’, 3rd International Conference on Theoretical & Practical Implications in Social Sciences & Business Management, 3, 1-10.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    ปัจจัยที่ก่อให้เกิดการกระทำอันไม่ปลอดภัยบนเครื่องบิน กรณีศึกษา พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ รายงานการประชุมงานสัมมนาและกิจกรรมให้ความรู้ด้านการบิน “CAAT 1” Aviation Forum, กรุงเทพฯ 25 พฤศจิกายน 2562 ,270-288
    ผลงานวิจัยปี 2561
     Access to service s for airline wheelchair passengers: A case study of Thai Air Asia. Proceedings of the AU International Conference in Business & Economics, March 13-15.
  • ผลงานวิจัย ดร.วิลาศ ดวงกำเนิด
    ผลงานวิจัยปี 2563
    การพัฒนาทักษะการสื่อสารเพื่อแก้ปัญหาในงานบริการบนเครื่องบินของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 334-343.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการสำหรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่มีผลประเมินต่ำกว่ามาตรฐาน วารสารสุทธิปริทัศน์ 33(108), 51-62
    ผลงานวิจัยปี 2561
    Enhancing safety in mind through Transformative Aviation Safety Knowledge For One Safety Culture: Case study of Aviation Personnel Development Institute, Kasem Bundit University’s Students
  • ผลงานวิจัย ดร.ธรรมรัตน์ จังศิริวัฒนา
    ผลงานวิจัยปี 2564
    Impact of Attitude, Subjective Norm and Perceived Behavioral Control on Carbon Offset Purchasing Intention: A Case Study of Thai Passengers, 13th International Conference on Humanities and Social Sciences "In Face of Concurrent Disruption", 178-195
    Relationship between Cultural Intelligence and Self-Adjustment of Expatriates in the Airline Industry, Journal of Community Development Research (Humanities and Social Science)
    INFLUENCE OF PERCEIVED ORGANIZATIONAL SUPPORT ON EMPLOYEE WORK ENGAGEMENT: A CASE STUDY OF THE AVIATION INDUSTRY IN THAILAND, งานประชุมวิชาการระดับนานาชาติ, the 10th ICADA 2021, 292-302.
    THE MEDIATING EFFECT OF RESILIENCE ON THE RELATIONSHIP BETWEEN PERCEIVED ORGANIZATIONAL SUPPORT AND WORK ENGAGEMENT, Academy of Strategic Management Journal 20(special issue 5), 1-12. ISSN: 1939-6104
    The Influence of Transparent Internal Communication on Employee Work Engagement During Crisis Management: The Mediating Role of EmployeeOrganization Relationship, วารสารวิชาการบริหารธุุรกิจสมาคมสถาบันอุุดมศึึกษาเอุกชนแห่งประเทศึไทย ในพระราชูปถัมภ์์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมาร , 10(2), 132-147.
    ผลงานวิจัยปี 2563
    The relationship between personal characteristics and self-development in the workplace: The moderating role of organizational support Proceedings in The 9th International Conference on Advancement of Development Administration 2020-Social Sciences and Interdisciplinary Studies (The 9th ICADA 2020-SSIS) Theme "Development toward Asianization in the Digital Era". 41-50.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    The validation of the organizational commitment measurement scale: A cross cultural application in the aviation sector in Thailand, PEOPLE: International Journal of Social Sciences, 5(2), 44-52
    The relationship between transformational and transactional leadership: Employee perceptions of organizational performance and work engagement. Journal of the International Academy for Case Studies, 25(3), 1-11.
    Managing expatriates: A conceptual framework. Proceedings of the the 16th International Conference on Language, Innovation, Culture, & Education, Istanbul 2-4 November 2019
    Factors affecting the perception of senior citizens toward airlines services technology: A case study of senior citizens in Thailand. Proceedings of The Universal Academic Cluster International Winter Conference in Hokkaido, Japan. 9-11 November 2020.
    ผลงานวิจัยปี 2561
    The relationship between training performance and positive workplace behavior: A conceptual framework. International Symposium on Education, Psychology, and Society.
    The validation of organizational commitment measurement scale: A cross cultural application in aviation sector in Thailand. People: International Journal of Social Sciences, 5(1). doi: 10.20319/pijss.2019.51
    Ethical decision-making model for Thai context. International Journal of Human Resource Studies, 8(2), 337-350.
  • ผลงานวิจัย ดร.กฤษณ์ วิทวัสสำราญกุล
    ผลงานวิจัยปี 2564
    The Relationship between Online Advertisement Communication and Purchasing Process: A Case of Thai Vietjet Airline, The 12th Payap University and UNRN Research Symposium 2022.
    การจัดการการเลิกสัญญาจ้างและความคิดเห็นต่อการจัดการเลิกสัญญาจ้างของพนักงานจ้างเหมาแรงงานภายนอกในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 กรณีศึกษา บริษัทจัดหางานเอกชนของสายการบิน, งานประชุมวิชาการระดับชาติ, 276- 287 , รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2564 “Management in Next Normal Transformative Prospection”, มหาวิทยาลัยศิลปากร.
    ความคิดเห็นและการตระหนักรู้เกี่ยวกับความรับผิดชอบทางสังคมต่อการปล่อยลมพิษทางอากาศของผู้โดยสารสายการบินไทย, งานประชุมวิชาการระดับชาติ, รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ The 13th Business Management Research Conference (BMRC), มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 533-545.
    Acceptance of Using thai Air Asia's Online Application of Thai Senior Citizens, Proceedings of the AU Virtual International Conference 2021 Entrepreneurship and Sustainability in the Digital Era, Assumption University of Thailand, 121-128
    พฤติกรรมและความพึงพอใจคุณภาพบริหารของผู้ใช้ท่าอากาศยานเมืองรอง และแนวทางการจัดการในท่าอากาศยานเมืองรองเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของ การท่องเที่ยวในประเทศไทย, การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ การวิจัยและนวัตกรรมการจัดการธุรกิจและอุตสาหกรรมการบินสู่วิถีปกติใหม่ ครั้งที่ 1 หน้า 204 - 216
    Relationship between passengers’ service quality and perception of airline communication towards selection of new normal flight service [Paper presentation]. The International Students Conference on Academic Multidisciplinary Research (2nd ISCAMR), Nakhon Pathom, Thailand (pp.86-91). Suan Sunandha Rajabhat University.
     Marketing mixes towards selection of non-scheduled charter airline services in Thailand [Paper presentation]. The International Students Conference on Academic Multidisciplinary Research (2nd ISCAMR), Nakhon Pathom, Thailand (pp.92-97). Suan Sunandha Rajabhat University.
    Relationship between human capital and performance efficiency of military officers in army aircraft maintenance unit [Paper presentation]. The International Students Conference on Academic Multidisciplinary Research (2nd ISCAMR), Nakhon Pathom, Thailand (pp.80-86). Suan Sunandha Rajabhat University.
    ผลงานวิจัยปี 2563
    Brand perception and Thai passenger's behaviors towards Thai Vietjet Air. Proceedings in the 1st International Students Conference on Academic Multidisciplinary Research, 22-27.
    ปัจจัยคุณภาพชีวิตการทำงานที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานระดับปฏิบัติการท่าอากาศยานดอนเมือง รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ “วิถีใหม่ในสังคมที่เปลี่ยนแปลง” 65-76 ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ. 26 มีนาคม 2564.
    สมรรถนะการปฏิบัติงานของพนักงานสายการบินกรณีศึกษาบัณฑิตสาขาธุรกิจการบิน รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ “วิถีใหม่ในสังคมที่เปลี่ยนแปลง” ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ. 26 มีนาคม 2564. หน้า 77-93
    Brand Personality Affecting the Purchase Decision: A Case Study of Thai Vietjet Brand. International Conference on Sustainability Management (ICSM2021), 4156-4160 Bangkok: Krirk University.
    Guidelines for Training Curriculum Development for New Skill Requirments of Flight Attendants after Covid-19 Pandemic Impact. RMUTT Global Business and Economics Conference (RTBEC2021).43 - 50 Pathumthani: Rajamangala University of Technology Thanyaburi.
    Work-Stress, Coping and the Needs of Airline Customer Service Agents During Covid-19 Pandemic Spread. RMUTT Global Business and Economics Conference (RTBEC2021).51-60 Pathumthani: Rajamangala University of Technology Thanyaburi.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    บุคลิกภาพของบัณฑิตใหม่ สาขาธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตที่มีผลต่อการปรับตัวเพื่อทำงานในอุตสาหกรรมการบิน วารสารบริหารธุรกิจเทคโนโลยีมหานคร 16(2), 97-125.
    ปัจจัยองค์การที่มีผลต่อความเหนื่อยล้าทางการบิน กรณีศึกษา พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินนอร์วีเจียนแอร์ชัทเทิลการประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ราชธานวีิชาการ ครั้งที่ 5 29 พฤษภาคม 2563 อุบลราชธานี
    ทัศนคติต่อคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้โดยสารสายการบินไทยแอร์เอเชีย การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ราชธานีวิชาการ ครั้งที่ 5 การวิจัยเพื่อการเปลี่ยนแปลง 29 พฤษภาคม 2563
    ความคาดหวังของพนักงานต้อนรับภาคพื้นต่อการปฏิบัติงานของท่าอากาศยานในประเทศไทย: การณีศึกษา บริษัท แบ๊กส์ บริการภาคพื้นจำกัด การประชุมงานวิจัยและวิชาการระดับชาตินวัตกรรมธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการประจำปี 2563 มหาวิทยาลัยรังสิต กรุงเทพมหานคร 15 พฤษภาคม 2563
    ผลงานวิจัยปี 2561
    กลยุทธ์การตลาดธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศ กรณีศึกษา บริษัท ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส. รายงานสืบเนื่องจากงานประชุมวิชาการ Smart Logistics Conferences (SLC-2018) ครั้งที่ 1 Logistics towards Thailand 4.0, โรงแรมบางแสนเฮอริเทจ, ชลบุรี.
    การวัดประสิทธิภาพการดำเนินงานของสถาบันการเงินเฉพาะกิจในประเทศไทยโดยใช้ Data Envelopment Analysis (DEA). รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติของนักเศรษฐศาสตร์ ครั้งที่ 12: เศรษฐกิจไทยยุคดิจิตอล: แข่งขัน ยั่งยืน เท่าเทียม?. มหาวิทยาลัยรามคำแหง, กรุงเทพ, ประเทศไทย
    การประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาธุรกิจการบิน คณะศิลปศาสตร์ สถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 15 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน, นครปฐม, ประเทศไทย
    แรงจูงใจในการทำงานของพนักงานระดับปฏิบัติการของสายการบินต้นทุนต่ำในประเทศไทย. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติวิจัยรำไพพรรณี ครั้งที่ 12 เนื่องในวโรกาสคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี ครบ 114 ปี, มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี. จันทบุรี, ประเทศไทย
    แนวทางการพัฒนาผลิตบทความวิจัยและการเผยแพร่ตีพิมพ์ของนักศึกษาในหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการจัดการการบิน. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ “การวิจัยระบบการศึกษาไทย (CRTES) ครั้งที่ 3, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, กรุงเทพฯ, ประเทศไทยA curriculum evaluation of the Master of Arts in Aviation Management, B.C.2017 and the developmental approaches. Proceedings of the 3rd International Symposium on Innovative Education and Technology (ISIET) 2018, Rajamangala University of Technology Thanyaburi, Pathumthani, Thailand.Service marketing mixes affecting Chinese undergraduate passengers’ airline satisfaction for the route to Thailand. Proceedings of the International Conference in Innovative Business and Entrepreneurship 2019 (ICIBE-2019), Rangsit University, Pathumthani, Thailand.The Curriculum evaluation from multi-stakeholder perspectives: the Bachelor of Business Administration in Marketing, Rangsit University. Proceedings of the 4th RSU International Research Conference on Science and Technology, Social Sciences, and Humanities 2019. (RSUSSH 2019), Rangsit University. Pathum Thani Province, Thailand.Factors influencing organizational commitment in hotel accountants, Pattaya City, Chonburi Province, Thailand. Proceedings of the 2019 APacCHRIE & EuroCHRIE Joint Conference, The Hong Kong Polytechnic University, Hong Kong, The Republic of China.ความพึงพอใจการใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำ ด้านส่วนประสมการตลาดต่อการเลือกเดินทางภายในประเทศของนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัย นอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 9, มหาวิทยาลัยนอร์ท กรุงเทพ, ปทุมธานี, ประเทศไทย.พฤติกรรมและส่วนประสมการตลาดด้านบริการสายการบินของไทยในเส้นทางคุนหมิง-กรุงเทพฯ: กรณีศึกษานักศึกษาชาวจีน. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการและการนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับชาติ UTCC Academic Day ครั้งที่ 3ปัจจัยที่มีผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานระดับปฏิบัติการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 11 มหาวิทยาลัยสยาม ประจำปี 2562 เรื่อง “Professional Management in a Disruptive World,” มหาวิทยาลัยสยาม. กรุงเทพ, ประเทศไทย.Survival from disruptive economy in higher education institute: a case of Aviation Personnel Development Institute. Proceedings of the AU International Conference in Business & Economics, Assumption University. Samut Prakan Province, Thailand.
  • ผลงานวิจัย ดร.ธงชัย จีระดิษฐ์
    ผลงานวิจัยปี 2564
    SERVQUAL and Kano’s model integrated to develop a conceptual model of airport terminal service implementation, Ural Environmental Science Forum “Sustainable Development of Industrial Region” (UESF-2021)
    ผลงานวิจัยปี 2563
    The integration of safety and service quality management to improve airline service. PalArch's Journal of Archaeology of Egypt/Egyptology, 17(7), 8356-8370. ISSN 1567-214X
    A Case Study of Conceptual Development for Service Quality Measurement in Aviation Industry using Kano’s model. Journal of Business and Economics, 11(6), 734-742. ISSN 2155-7950 DOI: 10.15341/jbe(2155-7950)/06.11.2020/011
    ผลงานวิจัยปี 2562
    Aviation industry environment responsibility at the airport using A_CDM. Proceedings of the 5th World Research Summit for Tourism and Hospitality. Florida, USA. 13-16 December 2019.
    การรับรู้ข้อมูลต่อการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล(GDPR) ของพนักงานบริการภาคพื้นกรณีศึกษาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ: การประชุมวิชาการและนําเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ราชธานีวิชาการ ครั้งที่ 5, กรุงเทพฯ 29 พฤษภาคม 2563 (ออนไลน์)
    ผลงานวิจัยปี 2561
    TRIZ approach to innovate the collaborative decision making in aviation industry management. Conference: The 9th International Science, Social Science, Engineering and Energy Conference (I-SEEC 2018) 2-4 May 2018. Bangkok, Thailand.
    Kano’s model for solving passenger satisfaction at airport terminal service. 7th International Conference on Social Science and Management (ICSSAM2019), Osaka, Japan.
    Marketing Mix Strategy analysis to enhance passengers’ perceptions of an airline’s image through service quality. Universal Academic Cluster International March Conference in Bangkok.
  • ผลงานวิจัย ดร.เนตร์ศิริ เรืองอริยศักดิ์
    ผลงานวิจัยปี 2564
    ความคิดเห็นและการตระหนักรู้เกี่ยวกับความรับผิดชอบทางสังคมต่อการปล่อยลมพิษทางอากาศของผู้โดยสารสายการบินไทย, งานประชุมวิชาการระดับชาติ, รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ The 13th Business Management Research Conference (BMRC), มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 533-545.
    ส่วนประสมทางการตลาด 4Ps ปัจจัยเลือกของผู้โดยสารสายการบินไทยวัย Baby Boomer ที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการของสายการบินไทย รายงานสืบเนื่องจากการประชุมหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 13 (หน้า 3128 - 3140)
    รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของ "กลยุทธ์การให้บริการ AIRSERVE" ที่มีผลต่อการใช้ซ้ำของผู้โดยสารสายการบินการูด้า อินโดนีเซีย วารสารบริหารธุรกิจเทคโนโลยีมหานคร 18(1), 70-94.
     ทัศนคติและพฤติกรรมการเดินทางทางอากาศของผู้โดยสารสายการ บินไทยแอร์เอเชียต่อความรับผิดชอบทางสังคมด้านวิกฤตสิ่งแวดล้อม. รายงานสืบเนื่องจากการประชุม.การประชุมหาดใหญ่วิชาการ. ระดับชาติ และนานาชาติครั้งที่ 13. 12 พฤษภาคม 2565. หน้า 1005-1020
    Relationship between passengers’ service quality and perception of airline communication towards selection of new normal flight service [Paper presentation]. The International Students Conference on Academic Multidisciplinary Research (2nd ISCAMR), Nakhon Pathom, Thailand (pp.86-91). Suan Sunandha Rajabhat University.
    ผลงานวิจัยปี 2563
    Thai Lion Air (SL) flight attendants' satisfaction toward the environmental factors in the course of safety management system (SMS) between C-learning class and E-learning class. Proceedings in the International Conference on Informaticcs, Agriculture, Management, Business Administration, Engineering, Science and Technology (IAMBEST), 131-139.
    การรับรู้ในปัญญาประดิษฐ์ (AI) โมบายแอพพลิเคชั่นลดการสัมผัสของสายการบินต้นทุนต่ำเพื่อวิถีชีวิตปกติใหม่ (New normal) รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงวิจัย ครั้งที่ 9, 1-15.
    รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการเช่าเหมาลำสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ของผู้โดยสารชาวจีน Burapha Journal of Business Management, 10(1), 92-112.
    Guidelines for Training Curriculum Development for New Skill Requirments of Flight Attendants after Covid-19 Pandemic Impact. RMUTT Global Business and Economics Conference (RTBEC2021).43-50 Pathumthani: Rajamangala University of Technology Thanyaburi.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    บุคลิกภาพของบัณฑิตใหม่ สาขาธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตที่มีผลต่อการปรับตัวเพื่อทำงานในอุตสาหกรรมการบิน วารสารบริหารธุรกิจเทคโนโลยีมหานคร 16(2), 97-125.
    รูปแบบการสร้างมูลค่่าเพิ่มด้านผลผลิตต่อการบรรจุผลสำเร็จของสายการบินในกลุ่ม CLWVT วารสารบริหารธุรกิจเทคโนโลยีมหานคร 16(2), 208-235.
    รูปแบบด้านความสามารถด้านการพัฒนากลยุทธ์ต่อการบรรลุผลสำเร็จขององค์กรในธุรกิจสายการบินต้นทุนต่ำ วารสารบริหารธุรกิจเทคโนโลยีมหานคร 15(2), 44-71
  • ผลงานวิจัย ดร.สรียาภรณ์ ประเสริฐศรี
    ผลงานวิจัยปี 2563
    รูปแบบปัจจัยการมุ่งเน้นตลาด ปัจจัยการมุ่งเน้นพันธมิตรและปัจจัยนวัตกรรมบริการที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานของอุตสาหกรรมบริการ กรณีศึกษา วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของอุตสาหกรรมโรงแรมในประเทศไทย การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 10 และนานาชาติครั้งที่ 3 วิทยาการจัดการวิชาการ "นวัตกรรมการวิจัยสู่การยกระดับเศรษฐกิจฐานราก", 215-227 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม, 215 - 227
  • ผลงานวิจัย อาจารย์ณัฒชิราธรณ์ นวลสม
    ผลงานวิจัยปี 2564
    Acceptance of Using thai Air Asia's Online Application of Thai Senior Citizens, Proceedings of the AU Virtual International Conference 2021 Entrepreneurship and Sustainability in the Digital Era, Assumption University of Thailand, 121-128
    รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของ "กลยุทธ์การให้บริการ AIRSERVE" ที่มีผลต่อการใช้ซ้ำของผู้โดยสารสายการบินการูด้า อินโดนีเซีย วารสารบริหารธุรกิจเทคโนโลยีมหานคร 18(1), 70-94.
    ผลงานวิจัยปี 2563
    การรับรู้ในปัญญาประดิษฐ์ (AI) โมบายแอพพลิเคชั่นลดการสัมผัสของสายการบินต้นทุนต่ำเพื่อวิถีชีวิตปกติใหม่ (New normal) รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงวิจัย ครั้งที่ 9, 1-15.
    Work-Stress, Coping and the Needs of Airline Customer Service Agents During Covid-19 Pandemic Spread. RMUTT Global Business and Economics Conference (RTBEC2021).54-60. Pathumthani: Rajamangala University of Technology Thanyaburi.
    โครงการยกระดับสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ กลุ่มอุตสาหกรรมต่อเนื่องจากการพัฒนาระบบคมนาคม สาขาวิชาชีพการบิน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน), หน้า 1-229.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    ปัจจัยองค์การที่มีผลต่อความเหนื่อยล้าทางการบิน กรณีศึกษา พนักงานต้อนรับบนเครื่องสายการบินนอร์วิเจียนแอร์ชัทเทิล รายงานการประชุมวิชาการและการนำเสนองานวิจัยระดับชาติ ราชธานีวิชาการ ครั้งที่ 5 29 พฤษภาคม 2563 อุบลราชธานี
    ผลงานวิจัยปี 2561
    Exploring and Developing Students’ Competencies in Asian Airline Business: A Case of Aviation Personnel Development Institute Students. IBSSH-20191.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์ปนัดดา ศรีแจ่ม
    ผลงานวิจัยปี 2563
    ปัจจัยคุณภาพชีวิตการทำงานที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานระดับปฏิบัติการท่าอากาศยานดอนเมือง รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ “วิถีใหม่ในสังคมที่เปลี่ยนแปลง”,65-76 ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ. 26 มีนาคม 2564.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    ความพึงพอใจต่อการฝึกอบรมหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินด้านความปลอดภัย กรณีศึกษา: บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ราชธานวีิชาการ ครั้งที่ 5
    ผลงานวิจัยปี 2561
    Knowledge Management of Middle Level Managers in Thai Low Cost Airlines: A Case Study of Thai Lion AirTHE 11th NATIONAL ACADEMIC CONFERENCE OF 2019“Professional management in a disruptive world”
     พฤติกรรมและส่วนประสมการตลาดด้านบริการสายการบินของไทยในเส้นทางคุนหมิง-กรุงเทพฯ: กรณีศึกษานักศึกษาชาวจีน. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการและการนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับชาติ UTCC Academic Day ครั้งที่ 3
  • ผลงานวิจัย อาจารย์ณัดดา ทิพย์จันทา
    ผลงานวิจัยปี 2562
    ความพึงพอใจต่อการฝึกอบรมหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินด้านความปลอดภัย กรณีศึกษา: บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)รายงานการประชุมผลงานวิจัยและวิชาการระดับชาติราชธานีวิทยาการ ครั้งที่ 5, กรุงเทพฯ 29 พฤษภาคม 2563 (ออนไลน์)
    ผลงานวิจัยปี 2561
     แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานระดับปฏิบัติการของสายการบินไทยแอร์เอเชีย. งานประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยสยาม 2562
  • ผลงานวิจัย อาจารย์ญาฎา บุรพรัตน
    ผลงานวิจัยปี 2564
    การรับรู้เกี่ยวกับการนําวัตถุอันตรายขึ้นเครื่องบินของผู้โดยสารชาวไทย, การประชุมสัมมนาวิชาการระดับชาติและนานาชาติ สถาบันเทคโนโลยีการบินและอวกาศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ครั้งที่ 1 ประจ าปี 2565 (ออนไลน์ผ่าน Zoom Application) เรื่อง “การวิจัยและนวัตกรรมการจัดการธุรกิจและอุตสาหกรรมการบินสู่วิถีปกติใหม่”ISBN (E-Book) : 978-974-625-945-3 , หน้า 124 - 137
    ผลงานวิจัยปี 2563
    How Service Quality Enhances Customer Satisfaction: A Case Study of Hybrid Airlines in Thailand’, 3rd International Conference on Theoretical & Practical Implications in Social Sciences & Business Management, 3, 1-10.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    How Service Quality Enhances Customer Satisfaction: A Case Study of Low-cost Airlines in Thailand OMMSP 2020, Vol. 3, 06-17
    ผลงานวิจัยปี 2561
    Developing Guidelines to Enhance TOEIC Testing Score and Improving English Learning Method of Students in Aviation Field. IBSSH 2019.
    The relationship between positive psychological capital and job burnout: A study of Thai Airways International flight attendant. Proceedings in the 10th International conference on business, economics, law, language & psychology (ICBELLP).
  • ผลงานวิจัย อาจารย์ธิติพร มิลินทร์ คริสเตนเซนต์
    ผลงานวิจัยปี 2564
    รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของ "กลยุทธ์การให้บริการ AIRSERVE" ที่มีผลต่อการใช้ซ้ำของผู้โดยสารสายการบินการูด้า อินโดนีเซีย วารสารบริหารธุรกิจเทคโนโลยีมหานคร 18(1), 70-94.
    การจัดการการเลิกสัญญาจ้างและความคิดเห็นต่อการจัดการเลิกสัญญาจ้างของพนักงานจ้างเหมาแรงงานภายนอกในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 กรณีศึกษา บริษัทจัดหางานเอกชนของสายการบิน, งานประชุมวิชาการระดับชาติ, 276- 287 , รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2564 “Management in Next Normal Transformative Prospection”, มหาวิทยาลัยศิลปากร.
    ผลงานวิจัยปี 2563
    สมรรถนะการปฏิบัติงานของพนักงานสายการบินกรณีศึกษาบัณฑิตสาขาธุรกิจการบิน รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ “วิถีใหม่ในสังคมที่เปลี่ยนแปลง” ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ. 26 มีนาคม 2564. หน้า 77-93
    How Service Quality Enhances Customer Satisfaction: A Case Study of Hybrid Airlines in Thailand’, 3rd International Conference on Theoretical & Practical Implications in Social Sciences & Business Management, 3, 1-10.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    Green Airport: An environmental management of Suvarnabhumi Airport, Thailand. Proceedings of the 3rd International Conference on Challenges &Opportunities in Economics, Management and Multidisciplinary Social Science Perspective (OMMSP-2020), Bangkok 10 Mar 2020
    ผลงานวิจัยปี 2561
    Access to service s for airline wheelchair passengers: A case study of Thai Air Asia. Proceedings of the AU International Conference in Business & Economics, March 13-15.
    Exploring and Developing Students’ Competencies in Asian Airline Business:A Case of Aviation Personnel Development Institute Students IBSSH-20191.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์กนกวรรณ จั่นจีน
    ผลงานวิจัยปี 2564
    ความคิดเห็นและการตระหนักรู้เกี่ยวกับความรับผิดชอบทางสังคมต่อการปล่อยลมพิษทางอากาศของผู้โดยสารสายการบินไทย, งานประชุมวิชาการระดับชาติ, รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ The 13th Business Management Research Conference (BMRC), มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 533-545.
    ผลงานวิจัยปี 2563
    การรับรู้ในปัญญาประดิษฐ์ (AI) โมบายแอพพลิเคชั่นลดการสัมผัสของสายการบินต้นทุนต่ำเพื่อวิถีชีวิตปกติใหม่ (New normal) รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงวิจัย ครั้งที่ 9, 1-15.
    รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการเช่าเหมาลำสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ของผู้โดยสารชาวจีน Burapha Journal of Business Management, 10(1), 92-112.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    การนำหลักธรรมสังคหวัตถุมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาการบริการ กรณีศึกษา บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รายงานการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2562 "Safely Culture in Aviation and Tourism, กรุงเทพฯ 6 กันยายน 2562
    ปัจจัยที่ก่อให้เกิดการกระทำอันไม่ปลอดภัยบนเครื่องบิน กรณีศึกษา พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ รายงานการประชุมงานสัมมนาและกิจกรรมให้ความรู้ด้านการบิน “CAAT 1” Aviation Forum, กรุงเทพฯ 25 พฤศจิกายน 2562 ,270-288
    ผลงานวิจัยปี 2561
    เปรียบเทียบระหว่างความคาดหวังกับการได้รับจริงเมื่อได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงานในการคุ้มครองแรงงาน กรณีศึกษา พนักงานต้อนรับในอากาศยานสายการบินไลอ้อนแอร์. วารสารเกษมบัณฑิต 20 (Special edition, April – May).
    การเปลี่ยนผ่านความรู้ด้านความปลอดภัยทางการบินในการศึกษาทางพหุวัฒนธรรม กรณีศึกษา: นักศึกษาสถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต. การประชุมวิชาการระดับชาติ Gastronomy, Hospitality and Culture in ASEAN ครั้งที่ 7
  • ผลงานวิจัย อาจารย์นันทิยา อุณหสุทธิยานนท์
    ผลงานวิจัยปี 2562
    English Oral Communication Problems and Strategies Used by Thai Reservation and Ticketing Agents. The International Journal of Humanities & Social Studies, 8(3), 150-155.
    The Effects of Explicit English Pronunciation Instruction on Listening Comprehension among Thai EFL Students Majoring in Airline Business. The International Journal of Humanities & Social Studies, 8(3), 156-166.
    ผลงานวิจัยปี 2561
    ESP Target Situation Needs Analysis: the English Language Communicative Needs as Perceived by Passenger Service Agents in Thailand. International Conference on Recent Developments in Social Science and Business Management (ICRDSSBM), Seoul ,South Korea.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์ชัยทัศน์ มีศรี
    ผลงานวิจัยปี 2562
    The Effects of Explicit English Pronunciation Instruction on Listening Comprehension among Thai EFL Students Majoring in Airline Business. The International Journal of Humanities & Social Studies, 8(3), 156-166.
    ผลงานวิจัยปี 2561
    Misuse of collocations of low-proficiency Thai EFL Students.Proceeding in RSU National Research Conference:928-936. งานประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต 2562.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์เวธกา วัชราคุณาธร
    ผลงานวิจัยปี 2563
    Thai Lion Air (SL) flight attendants' satisfaction toward the environmental factors in the course of safety management system (SMS) between C-learning class and E-learning class. Proceedings in the International Conference on Informaticcs, Agriculture, Management, Business Administration, Engineering, Science and Technology (IAMBEST), 131-139.
    ผลงานวิจัยปี 2561
    การเปลี่ยนผ่านความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยทางการบินด้วยวิธีการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลง กรณีศึกษา นักศึกษาสถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต. การประชุมวิชาการระดับชาติ ราชธานีวิชาการ ครั้งที่ 4.
    การเปลี่ยนผ่านความรู้ด้านความปลอดภัยทางการบินในการศึกษาทางพหุวัฒนธรรม กรณีศึกษา: นักศึกษาสถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต. การประชุมวิชาการระดับชาติ Gastronomy, Hospitality and Culture in ASEAN ครั้งที่ 7
    Enhancing safety in mind through Transformative Aviation Safety Knowledge For One Safety Culture: Case study of Aviation Personnel Development Institute, Kasem Bundit University’s Students
  • ผลงานวิจัย อาจารย์วรรณนิภา วงศ์ปัญญา
    ผลงานวิจัยปี 2561
    Misuse of collocations of low-proficiency Thai EFL Students.Proceeding in RSU National Research Conference:928-936. งานประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต 2562.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์อาทิตติยา แสงจันทร์
    ผลงานวิจัยปี 2564
    ส่วนประสมทางการตลาด 4Ps ปัจจัยเลือกของผู้โดยสารสายการบินไทยวัย Baby Boomer ที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการของสายการบินไทย รายงานสืบเนื่องจากการประชุมหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 13 (หน้า 3128 - 3140)
    Relationship between Cultural Intelligence and Self-Adjustment of Expatriates in the Airline Industry, Journal of Community Development Research (Humanities and Social Science)
    ผลงานวิจัยปี 2563
    Consumer behavior: An integrated review. Proceedings in the 10th National and the 3rd International Conference Management Sciences 2021 : Innovation Management for Enhancing the Local Economy, 191-199.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    การรับรู้ข้อมูลต่อการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล(GDPR) ของพนักงานบริการภาคพื้นกรณีศึกษาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ: การประชุมวิชาการและนําเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ราชธานีวิชาการ ครั้งที่ 5, กรุงเทพฯ 29 พฤษภาคม 2563 (ออนไลน์)
    ผลงานวิจัยปี 2561
    การเปลี่ยนผ่านความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยทางการบินด้วยวิธีการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลง กรณีศึกษา นักศึกษาสถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต. การประชุมวิชาการระดับชาติ ราชธานีวิชาการ ครั้งที่ 4.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์การะเกด ชูฤทธิ์
    ผลงานวิจัยปี 2564
    Marketing mixes towards selection of non-scheduled charter airline services in Thailand [Paper presentation]. The International Students Conference on Academic Multidisciplinary Research (2nd ISCAMR), Nakhon Pathom, Thailand (pp.92-97). Suan Sunandha Rajabhat University
    ผลงานวิจัยปี 2563
    Brand perception and Thai passenger's behaviors towards Thai Vietjet Air. Proceedings in the 1st International Students Conference on Academic Multidisciplinary Research, 22-27.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    Managing expatriates: A conceptual framework. Proceedings of the the 16th International Conference on Language, Innovation, Culture, & Education, Istanbul 2-4 November 2019
    ผลงานวิจัยปี 2561
    The relationship between training performance and positive workplace behavior: A conceptual framework. International Symposium on Education, Psychology, and Society.
    Kano’s model for solving passenger satisfaction at airport terminal service. 7th International Conference on Social Science and Management (ICSSAM2019), Osaka, Japan.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์สุภัชฎา ตุลวรรธนะ
    ผลงานวิจัยปี 2564
    การศึกษาผลการสอบประเมินสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ สาขาวิชาชีพการบิน อาชีพพนักงานต้อนรับผู้โดยสารภาคพื้น ระดับ 3 กรณีศึกษา: นักศึกษาสาขาวิชาธุรกิจการบิน สถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต งานประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 5 The 5th UTCC National Conference 8June2564, หน้า 1962-1981
    ผลงานวิจัยปี 2563
    การศึกษามาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ อาชีพพนักงานต้อนรับผู้โดยสารภาคพื้น ระดับ 3 กับรายละเอียดหลักสูตรธุรกิจการบิน การประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 9 Tourism Disruption: The way forward มหาวิทยาลัยรามคำแหง, 332-347.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    The validation of the organizational commitment measurement scale: A cross cultural application in the aviation sector in Thailand, PEOPLE: International Journal of Social Sciences, 5(2), 44-52
    การศึกษาเปรียบเทียบ การปรับเลื่อนคุณวุฒิวิชาชีพ 7 ระดับ สู่คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 8 กรณีศึกษา: สาขาวิชาชีพการบิน รายงานการประชุมงานสัมมนาและกิจกรรมให้ความรู้ด้านการบิน “CAAT 1” Aviation Forum กรุงเทพฯ 25 พฤศจิกายน 2562 ,289-314
    ผลงานวิจัยปี 2561
    The validation of organizational commitment measurement scale: A cross cultural application in aviation sector in Thailand. People: International Journal of Social Sciences, 5(1). doi: 10.20319/pijss.2019.51
  • ผลงานวิจัย อาจารย์สุวิมล มะลิวัลย์
    ผลงานวิจัยปี 2563
    A comparison of learning achievements via Microsoft team programs and in class learning. Proceedings of 2nd Language, Society and Culture International Conference. (LSCIC 2021) By Faculty of Humanities and Social Sciences Mahasarakham University. Pp. 172-187.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    Enhancing TOEIC Listening Skills by Applying Bottom-Up Top-Down Listening Strategies for Students of Aviation Personnel Development Institution at Kasem Bundit University. Proceedings of the 5th RSU National and International Research Conference on Science and Technology, Social Sciences, and Humanities 2020 (RSUSSH 2020), Bangkok, 1st MAY 2020
    ผลงานวิจัยปี 2561
    Investigate English Listening for Understanding Problems of First Year Students. The 4th RSU National and International Research Conference on Science and Technology, Social Science, and Humanities 2019. (RSUSSH 2019), April 26.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์สันติพงศ์ จิโรจน์กุลกิจ
    ผลงานวิจัยปี 2563
    การวิเคราะห์ปัญหาการขาดทุน ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยใช้แผนผังก้างปลา การประชุมวิชาการราชมงคลด้านเทคโนโลยีการผลิตและการจัดการ ครั้งที่ 5, 926-931
    ผลงานวิจัยปี 2562
    ทัศนคติต่อคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้โดยสารสายการบินไทยแอร์เอเชีย การประชุมวิชาการและน าเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ราชธานีวิชาการ ครั้งที่ 5 การวิจัยเพื่อการเปลี่ยนแปลง 29 พฤษภาคม 2563
    การวิเคราะห์การขาดทุน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยใช้แผนผังก้างปลา รายงานการประชุมการประชุมวิชาการราชมงคลด้านเทคโนโลยีการผลิต และการจัดการ 2020 ครั้งที่ 5 กรุงเทพฯ 28-29 พฤษภาคม 2563 (ออนไลน์)
    ผลงานวิจัยปี 2561
    กลยุทธ์การตลาดธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศ กรณีศึกษา บริษัท ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส. รายงานสืบเนื่องจากงานประชุมวิชาการ Smart Logistics Conferences (SLC-2018) ครั้งที่ 1 Logistics towards Thailand 4.0, โรงแรมบางแสนเฮอริเทจ, ชลบุรี.
    การประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรับเข้าสินค้าในงานโลจิสติกส์
  • ผลงานวิจัย อาจารย์ศศิวิมล วิจารณ์จิตร
    ผลงานวิจัยปี 2561
    A survey of motivation in studying English of the second-year undergraduate students at Aviation Personnel Development Institute (APDI), Kasem Bundit University, Romklao Campus. การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ราชธานีวิชาการ ครั้งที่ 4 “การวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”
  • ผลงานวิจัย อาจารย์ชลธร จันทะโสต
    ผลงานวิจัยปี 2564
     ทัศนคติและพฤติกรรมการเดินทางทางอากาศของผู้โดยสารสายการ บินไทยแอร์เอเชียต่อความรับผิดชอบทางสังคมด้านวิกฤตสิ่งแวดล้อม. รายงานสืบเนื่องจากการประชุม.การประชุมหาดใหญ่วิชาการ. ระดับชาติ และนานาชาติครั้งที่ 13. 12 พฤษภาคม 2565. หน้า 1005-1020
    ผลงานวิจัยปี 2563
    The Development of Students’ Listening Proficiency and Their Perceptions. Proceedings in The 2nd Language, Society and Culture International Conference on Harmony in Diversity: Multidisciplinary Perspectives on Glocalisation. 358-373.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    บุคลิกภาพของบัณฑิตใหม่ สาขาธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตที่มีผลต่อการปรับตัวเพื่อทำงานในอุตสาหกรรมการบิน วารสารบริหารธุรกิจเทคโนโลยีมหานคร 16(2), 97-125.
    ผลงานวิจัยปี 2561
    A survey of motivation in studying English of the second-year undergraduate students at Aviation Personnel Development Institute (APDI), Kasem Bundit University, Romklao Campus. การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ราชธานีวิชาการ ครั้งที่ 4 “การวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”
  • ผลงานวิจัย อาจารย์นิสากร สุวรรณสิงห์
    ผลงานวิจัยปี 2564
    อิทธิพลของความรูและทัศนคติดานสิ่งแวดลอมตอพฤติกรรมการเดินทางโดยเครื่องบินของผูโดยสาร, การประชุมวิชาการระดับชาติ คณะสาธารณสุขศาสตร์ ครั้งที่ 2/2565: “การสร้างสุขภาวะชุมชนวิถีใหม่” The 2nd National Conference on Health Research and Innovation 2022 (2nd# NCHRI 2022), 58-68
    Relationship between passengers’ service quality and perception of airline communication towards selection of new normal flight service [Paper presentation]. The International Students Conference on Academic Multidisciplinary Research (2nd ISCAMR), Nakhon Pathom, Thailand (pp.86-91). Suan Sunandha Rajabhat University.
    ผลงานวิจัยปี 2563
    A Confirmatory Factor Analysis of Employee Work Engagement: A Case Study of Thai Airways International Public Company Limited. Proceedings in the 10th National and the 3rd International Conference Management Sciences 2021 : Innovation Management for Enhancing the Local Economy, 200-214.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    Factors affecting the perception of senior citizens toward airlines services technology: A case study of senior citizens in Thailand. Proceedings of The Universal Academic Cluster International Winter Conference in Hokkaido, Japan. 9-11 November 2020.
    ผลงานวิจัยปี 2561
    ปัจจัยที่มีผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานระดับปฏิบัติการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 11 มหาวิทยาลัยสยาม ประจำปี 2562 เรื่อง “Professional Management in a Disruptive World,” มหาวิทยาลัยสยาม. กรุงเทพ, ประเทศไทย.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์สุพิชญา วงศ์วาสนา
    ผลงานวิจัยปี 2563
    ปัจจัยผลกระทบทางลบจาก COVID-19 ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงานฝ่ายการโดยสารกรณีศึกษา บริษัท บางกอกไฟลท์เซอร์วิสเซส จำกัด (BFS) วารสารรัชต์ภาคย์ ฉบับที่ 39 มีนาคม – เมษายน 2564 , 15-30.
    ผลงานวิจัยปี 2562
    ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการการเดินทางภายในประเทศของผู้สูงอายุในเขตภาคเหนือการศึกษาเปรียบเทียบระหว่างรถโดยสารประจำทางกับสายการบินต้นทุนต่ำ รายงานการประลุมการประชุมวิชาการระดับชาติ ด้านบริการธุรกิจ ครั้งที่7 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กรุงเทพฯ 7 กุมภาพันธ์ 2563
    ผลงานวิจัยปี 2561
    ESP Target Situation Needs Analysis: the English Language Communicative Needs as Perceived by Passenger Service Agents in Thailand. International Conference on Recent Developments in Social Science and Business Management (ICRDSSBM), Seoul ,South Korea.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์พิมพ์วิไล พรหมงาม
    ผลงานวิจัยปี 2562
    การรับรู้ความสำคัญของการปรับลดมาตรฐานด้านความปลอดภัย โดยองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศในประเทศไทยของนักศึกษาปริญญาตรีด้านการบิน กรณีศึกษา: นักศึกษาสถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต รายงานการประชุมการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 8 ประจำปี พ.ศ.2562 "Safety Culture in Aviation and Tourism" กรุงเทพฯ 6 กันยายน 2562
  • ผลงานวิจัย อาจารย์รอฮายา วรสูตร
    ผลงานวิจัยปี 2562
    A study on speaking strategies and how to improve speaking confidence among aviation students, International Journal of Arts Humanities and Social Sciences Studies, 5(4), 14-22.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์ซาฮิดี ฮะยาราแม
    ผลงานวิจัยปี 2562
    A study on speaking strategies and how to improve speaking confidence among aviation students, International Journal of Arts Humanities and Social Sciences Studies, 5(4), 14-22.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์ธีระพงศ์ คงด้วง
    ผลงานวิจัยปี 2563
    Project-Based Learning (PBL): The Implementation of Sentence Patterns to Improve Learners’ English Competency Proceedings in The 4th Roi Et Rajabhat University National and International Conference on Education and Technology Research 2021: New Normal. 39-47.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์วรวิธ เสนีชัย
    ผลงานวิจัยปี 2564
    ปัจจัยที่ส่งผลต่อความเครียดของเจ้าหน้าที่ตรวจค้นที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การประชุมวิชาการระดับชาติทางศิลปศาสตร์ประยุกต์ครั้งที่ 11 (48-54) กรุงเทพฯ: สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
    ผลงานวิจัยปี 2563
    CHARACTERISTICS OF EFFECTIVE EFL TEACHERS : REVEALING STUDENTS’ PERCEPTIONS AT A UNIVERSITY LEVEL PROCEEDINGS IN THE NATIONAL AND INTERNATIONAL ACADEMIC CONFERENCE INNOVATION AND MANAGEMENT FOR SUSTAINABILITY. 455-466.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์ณัฏฐยา ศรีสุภา
    ผลงานวิจัยปี 2564
    Relationship between passengers’ service quality and perception of airline communication towards selection of new normal flight service [Paper presentation]. The International Students Conference on Academic Multidisciplinary Research (2nd ISCAMR), Nakhon Pathom, Thailand (pp.86-91). Suan Sunandha Rajabhat University.
    Marketing mixes towards selection of non-scheduled charter airline services in Thailand [Paper presentation]. The International Students Conference on Academic Multidisciplinary Research (2nd ISCAMR), Nakhon Pathom, Thailand (pp.92-97). Suan Sunandha Rajabhat University
    ผลงานวิจัยปี 2563
    Guidelines for Training Curriculum Development for New Skill Requirments of Flight Attendants after Covid-19 Pandemic Impact. RMUTT Global Business and Economics Conference (RTBEC2021). 43-50 Pathumthani: Rajamangala University of Technology Thanyaburi.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์สุดารัตน์ โตลานุวัตร
    ผลงานวิจัยปี 2564
    Impact of Attitude, Subjective Norm and Perceived Behavioral Control on Carbon Offset Purchasing Intention: A Case Study of Thai Passengers, 13th International Conference on Humanities and Social Sciences "In Face of Concurrent Disruption", 178-195
    อิทธิพลของความรูและทัศนคติดานสิ่งแวดลอมตอพฤติกรรมการเดินทางโดยเครื่องบินของผูโดยสาร, การประชุมวิชาการระดับชาติ คณะสาธารณสุขศาสตร์ ครั้งที่ 2/2565: “การสร้างสุขภาวะชุมชนวิถีใหม่” The 2nd National Conference on Health Research and Innovation 2022 (2nd# NCHRI 2022), 58-68
  • ผลงานวิจัย อาจารย์วรลักษณ์ วรพักตร์สิริกุล
    ผลงานวิจัยปี 2564
    ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสนับสนุนจากองค์กรและการพัฒนาตนเองในการทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินในประเทศไทยภายใต้การบินวิถีใหม่, การประชุมวิชาการระดับชาติด้านการบิน (ครั้งที่ 2)
    ผลงานวิจัยปี 2563
    The relationship between personal characteristics and self-development in the workplace: The moderating role of organizational support Proceedings in The 9th International Conference on Advancement of Development Administration 2020-Social Sciences and Interdisciplinary Studies (The 9th ICADA 2020-SSIS) Theme "Development toward Asianization in the Digital Era". 41-50.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์เรวัต กล้าโชติชัย
    ผลงานวิจัยปี 2564
    National Conference of Aviation, Tourism, and Service Business 2022 การประชุมวิชาการระดับชาติ ด้านการบินการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 หน้า 1-248
    ผลงานวิจัยปี 2563
    โครงการยกระดับสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ กลุ่มอุตสาหกรรมต่อเนื่องจากการพัฒนาระบบคมนาคม สาขาวิชาชีพการบิน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน), หน้า 1-229.
  • ผลงานวิจัย อาจารย์นิศา นุ่มวงษ์
    ผลงานวิจัยปี 2564
    การรับรู้เกี่ยวกับการนําวัตถุอันตรายขึ้นเครื่องบินของผู้โดยสารชาวไทย, การประชุมสัมมนาวิชาการระดับชาติและนานาชาติ สถาบันเทคโนโลยีการบินและอวกาศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ครั้งที่ 1 ประจ าปี 2565 (ออนไลน์ผ่าน Zoom Application) เรื่อง “การวิจัยและนวัตกรรมการจัดการธุรกิจและอุตสาหกรรมการบินสู่วิถีปกติใหม่”ISBN (E-Book) : 978-974-625-945-3 , หน้า 124 - 137
E-mail : apdi_trainingcenter@kbu.ac.th E-mail : apdi@kbu.ac.th APDI Training Center AVIATION PERSONNEL DEVELOPMENT INSTITUTE DREAM KASEM BUNDIT UNIVERSITY Romklao Campus Tel. 02-904-2206 Tel. 02-904-2222 Ext 2230,2237. 60 Romklao Rd., Minburi Bangkok 10510 TO FLY, FLY TO YOUR DREAMS.
© 2020 APDI Aviation Personnel Development Institute. All Rights Reserved.
Tag แนะนำ : APDI Virtual Tour หลักสูตร APDI สมัครเรียนออนไลน์ HOME ทุนการศึกษา ติดต่อสอบถาม ติดต่อเรา