งานวิจัย / วิชาการ
สถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน
ผลงานวิจัยปี 2566
ผลงานวิจัยปี 2564
ผลงานวิจัยปี 2563
ผลงานวิจัยปี 2562
ผลงานวิจัยปี 2561
ผลงานวิจัยปี 2564
ผลงานวิจัยปี 2563
ผลงานวิจัยปี 2562
- รูปแบบการสร้างมูลค่าเพิ่มด้านผลผลิตต่อการบรรลุผลสำเร็จของสายการบินในกลุ่ม CLMVT วารสารบริหารธุรกิจเทคโนโลยีมหานคร 16(2), 208-235.
- Factors affecting the perceptions of senior citizens toward airline services technology: A case study of senior citizens in Thailand. Proceedings of The Universal Academic Cluster International Winter Conference in Hokkaido, Japan. 9-11 November 2020.
ผลงานวิจัยปี 2566
- The Literature Review for Implementing Competency Based Training and Assessment (CBTA) for Thai Pilots (SMS)
- Quality Of Work Life Of Aviation Personnel In Post Pandemic
ผลงานวิจัยปี 2565
- Systematic Literature Review of the Importance of Safety Culture on Aviation Safety Management Systems (SMS)
- Conceptual Relationship between Transcendental Leadership on Employees’ Perceptions of Organisational Justice
ผลงานวิจัยปี 2564
ผลงานวิจัยปี 2563
- Stress of Employees Working in the Aviation Industry: A study of Bangkok Airways Limited ground Service Agents. International Journal of Scientific and Research Publications, 10(8), 441-444. Impact of Covid-19 on Aviation Industry in Thailand. In Proceedings of The 10th National and the 3rd International Conference Management Sciences 2021: Innovation Management for Enhancing the Local Economy, 154-160.
- การศึกษาเปรียบเทียบผลการเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรการบริหารจัดการ ความปลอดภัยด้านการบินต่อการรับรู้วัฒนธรรมความปลอดภัยของบุคลากรด้านการบินในประเทศไทย. ในการประชุมวิชาการบัณฑิตศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 18. กรุงเทพฯ, 342-343
- The effects of pilot safety behaviours on perceptions of organisational safety culture: a case study of royal Thai army pilots. Journal of Humanities and social Sciences, Chulachomklao Royal Military Academy vol.8 in press.
ผลงานวิจัยปี 2562
ผลงานวิจัยปี 2561
- Knowledge Management of Middle Level Managers in Thai Low Cost Airlines: A Case Study of Thai Lion Air The 11th National Academic Conference of 2019 “Professional management in a disruptive world”, 25 November 2019, 315-232
- The relationship between positive psychological capital and job burnout: A study of Thai Airways International flight attendant. Psychology Research, 9(5), doi:10.17265/0026-5542/2019.05.001.
- The relationship between positive psychological capital and job burnout: A study of Thai Airways International flight attendant. Proceedings in the 10th International conference on business, economics, law, language & psychology (ICBELLP).
ผลงานวิจัยปี 2565
ผลงานวิจัยปี 2563
- A Confirmatory Factor Analysis of Employee Work Engagement: A Case Study of Thai Airways International Public Company Limited. Proceedings in the 10th National and the 3rd International Conference Management Sciences 2021: Innovation Management for Enhancing the Local Economy, 200-214
- How Service Quality Enhances Customer Satisfaction: A Case Study of Hybrid Airlines in Thailand’, 3rd International Conference on Theoretical & Practical Implications in Social Sciences & Business Management, 3, 1-10.
ผลงานวิจัยปี 2562
ผลงานวิจัยปี 2561
ผลงานวิจัยปี 2566
ผลงานวิจัยปี 2565
- โมเดลองค์ประกอบเชิงยืนยันของความตั้งใจลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี Journal of Business Administration and Languages (JBAL) Vol.11 No.1
- บทบาทตัวแปรกากับของแรงจูงใจของพนักงานต่อความสัมพันธ์ของภาวะผู้นำแบบปรับตัวกับประสิทธิภาพในการทางานและความผูกพันในองค์การของพนักงาน กรณีศึกษา องค์การแห่งหนึ่งที่อยู่ภายใต้แผนการฟื้นฟูกิจการ
- ความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางวัฒนธรรมกับการปรับตัวข้ามวัฒนธรรม: กรณีศึกษาพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชาวต่างชาติของสายการบินในตะวันออกกลาง
ผลงานวิจัยปี 2564
- Impact of Attitude, Subjective Norm and Perceived Behavioral Control on Carbon Offset Purchasing Intention: A Case Study of Thai Passengers, 13th International conference on Humanities and Social Sciences “In Face of Concurrent Disruption”, 178-195
- Relationship between Cultural Intelligence and Self-Adjustment of Expatriates in the Airline Industry, Journal of Community Development Research (Humanities and Social Science)
- Influence of perceived organizational support on employee work engagement: a case study of the aviation industry in Thailand, งานประชุมวิชาการระดับนานาชาติ, the 10th ICADA 2021, 292-302.
- The Mediating Effect of Resilience on The Relationship Between Perceived Organizational Support and Work Engagement, Academy Of Strategic Management Journal 20(Special Issue 5), 1-12. ISSN: 1939-6104
- The Influence of Transparent Internal Communication on Employee Work Engagement During Crisis Management: The Mediating Role of Employee Organization Relationship, วารสารวิชาการบริหารธุรกิจสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมาร, 10(2), 132-147.
ผลงานวิจัยปี 2563
ผลงานวิจัยปี 2562
- The validation of the organizational commitment measurement scale: A cross cultural application in the aviation sector in Thailand, PEOPLE: International Journal of Social Sciences, 5(2), 44-52
- The relationship between transformational and transactional leadership: Employee perceptions of organizational performance and work engagement. Journal of the International Academy for Case Studies, 25(3), 1-11.
- Managing expatriates: A conceptual framework. Proceedings of the 16th International Conference on Language, Innovation, Culture, & Education, Istanbul 2-4 November 2019
- Factors affecting the perception of senior citizens toward airlines services technology: A case study of senior citizens in Thailand. Proceedings of The Universal Academic Cluster International Winter Conference in Hokkaido, Japan. 9-11 November 2020.
ผลงานวิจัยปี 2561
- The relationship between training performance and positive workplace behavior: A conceptual framework. International Symposium on Education, Psychology, and Society.
- The validation of organizational commitment measurement scale: A cross cultural application in aviation sector in Thailand. People: International Journal of Social Sciences, 5(1). doi: 10.20319/pijss.2019.51
- Ethical decision-making model for Thai context. International Journal of Human Resource Studies, 8(2), 337-350.
ผลงานวิจัยปี 2566
- ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้ส่วนประสมการตลาดในการศึกษาต่อระดับปริญญาตรี หลักสูตรธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยเอกชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
- KOREAN TOURISM AND AIRLINE SATISFACTION: A CASE OF FLIGHT FROM THAILAND TO KOREA
- PREPARATION FOR RETIREMENT OF THAI AIRLINE STAFF:A STUDY OF FLIGHT ATTENDANTS AND GROUND STAFF
ผลงานวิจัยปี 2565
- FACTORS AFFECTING SAFETY BEHAVIORS OF AIR CARGO OFFICERS,THAI AIRWAYS INTERNATIONAL COMPANY_3rd ISCAMR 2023 Proceeding (KRIT W.)-286-291
- ปัจจัยผลกระทบจากโควิด-19 ที่ส่งผลต่อความสุขในการทํางานของพนักงานฝ่ายการโดยสารบริษัทการบริการภาคพื้น
ผลงานวิจัยปี 2564
- The Relationship between Online Advertisement Communication and Purchasing Process: A Case of Thai VietJet Airline, The 12th Payap University and UNRN Research Symposium 2022.
- การจัดการการเลิกสัญญาจ้างและความคิดเห็นต่อการจัดการเลิกสัญญาจ้างของพนักงานจ้างเหมาแรงงานภายนอกในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 กรณีศึกษา บริษัทจัดหางานเอกชนของสายการบิน, งานประชุมวิชาการระดับชาติ, 276- 287 , รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2564 “Management in Next Normal Transformative Prospection”, มหาวิทยาลัยศิลปากร.
- ความคิดเห็นและการตระหนักรู้เกี่ยวกับความรับผิดชอบทางสังคมต่อการปล่อยลมพิษทางอากาศของผู้โดยสารสายการบินไทย, งานประชุมวิชาการระดับชาติ, รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ The 13th Business Management Research Conference (BMRC), มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 533-545.
- Acceptance of Using Thai Air Asia’s Online Application of Thai Senior Citizens, Proceedings of the AU Virtual International Conference 2021 Entrepreneurship and Sustainability in the Digital Era, Assumption University of Thailand, 121-128
- พฤติกรรมและความพึงพอใจคุณภาพบริหารของผู้ใช้ท่าอากาศยานเมืองรอง และแนวทางการจัดการในท่าอากาศยานเมืองรองเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของ การท่องเที่ยวในประเทศไทย, การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ การวิจัยและนวัตกรรมการจัดการธุรกิจและอุตสาหกรรมการบินสู่วิถีปกติใหม่ ครั้งที่ 1 หน้า 204 – 216
ผลงานวิจัยปี 2563
- Brand perception and Thai passenger’s behaviors towards Thai Vietjet Air. Proceedings in the 1st International Students Conference on Academic Multidisciplinary Research, 22-27.
- ปัจจัยคุณภาพชีวิตการทำงานที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานระดับปฏิบัติการท่าอากาศยานดอนเมือง รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ “วิถีใหม่ในสังคมที่เปลี่ยนแปลง” 65-76 ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ. 26 มีนาคม 2564.
- สมรรถนะการปฏิบัติงานของพนักงานสายการบินกรณีศึกษาบัณฑิตสาขาธุรกิจการบิน รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ “วิถีใหม่ในสังคมที่เปลี่ยนแปลง” ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ. 26 มีนาคม 2564. หน้า 77-93
- Brand Personality Affecting the Purchase Decision: A Case Study of Thai Vietjet Brand. International Conference on Sustainability Management (ICSM2021), 4156-4160 Bangkok: Krirk University.
- Guidelines for Training Curriculum Development for New Skill Requirments of Flight Attendants after Covid-19 Pandemic Impact. RMUTT Global Business and Economics Conference (RTBEC2021).43 – 50 Pathumthani: Rajamangala University of Technology Thanyaburi.
- Work-Stress, Coping and the Needs of Airline Customer Service Agents During Covid-19 Pandemic Spread. RMUTT Global Business and Economics Conference (RTBEC2021).51-60 Pathumthani: Rajamangala University of Technology Thanyaburi.
ผลงานวิจัยปี 2562
- บุคลิกภาพของบัณฑิตใหม่ สาขาธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตที่มีผลต่อการปรับตัวเพื่อทำงานในอุตสาหกรรมการบิน วารสารบริหารธุรกิจเทคโนโลยีมหานคร 16(2), 97-125.
- ปัจจัยองค์การที่มีผลต่อความเหนื่อยล้าทางการบิน กรณีศึกษา พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินนอร์วีเจียนแอร์ชัทเทิลการประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ราชธานวีิชาการ ครั้งที่ 5 29 พฤษภาคม 2563 อุบลราชธานี
- ทัศนคติต่อคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้โดยสารสายการบินไทยแอร์เอเชีย การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ราชธานีวิชาการ ครั้งที่ 5 การวิจัยเพื่อการเปลี่ยนแปลง 29 พฤษภาคม 2563
- ความคาดหวังของพนักงานต้อนรับภาคพื้นต่อการปฏิบัติงานของท่าอากาศยานในประเทศไทย: การณีศึกษา บริษัท แบ๊กส์ บริการภาคพื้นจำกัด การประชุมงานวิจัยและวิชาการระดับชาตินวัตกรรมธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการประจำปี 2563 มหาวิทยาลัยรังสิต กรุงเทพมหานคร 15 พฤษภาคม 2563
ผลงานวิจัยปี 2561
- กลยุทธ์การตลาดธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศ กรณีศึกษา บริษัท ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส. รายงานสืบเนื่องจากงานประชุมวิชาการ Smart Logistics Conferences (SLC-2018) ครั้งที่ 1 Logistics towards Thailand 4.0, โรงแรมบางแสนเฮอริเทจ, ชลบุรี.
- การวัดประสิทธิภาพการดำเนินงานของสถาบันการเงินเฉพาะกิจในประเทศไทยโดยใช้ Data Envelopment Analysis (DEA). รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติของนักเศรษฐศาสตร์ ครั้งที่ 12: เศรษฐกิจไทยยุคดิจิตอล: แข่งขัน ยั่งยืน เท่าเทียม?. มหาวิทยาลัยรามคำแหง, กรุงเทพ, ประเทศไทย
- การประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาธุรกิจการบิน คณะศิลปศาสตร์ สถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 15 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน, นครปฐม, ประเทศไทย
- แรงจูงใจในการทำงานของพนักงานระดับปฏิบัติการของสายการบินต้นทุนต่ำในประเทศไทย. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติวิจัยรำไพพรรณี ครั้งที่ 12 เนื่องในวโรกาสคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี ครบ 114 ปี, มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี. จันทบุรี, ประเทศไทย
- แนวทางการพัฒนาผลิตบทความวิจัยและการเผยแพร่ตีพิมพ์ของนักศึกษาในหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการจัดการการบิน. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ “การวิจัยระบบการศึกษาไทย (CRTES) ครั้งที่ 3, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, กรุงเทพฯ, ประเทศไทย
- A curriculum evaluation of the Master of Arts in Aviation Management, B.C.2017 and the developmental approaches. Proceedings of the 3rd International Symposium on Innovative Education and Technology (ISIET) 2018, Rajamangala University of Technology Thanyaburi, Pathumthani, Thailand.
- Service marketing mixes affecting Chinese undergraduate passengers’ airline satisfaction for the route to Thailand. Proceedings of the International Conference in Innovative Business and Entrepreneurship 2019 (ICIBE-2019), Rangsit University, Pathumthani, Thailand.
- The Curriculum evaluation from multi-stakeholder perspectives: the Bachelor of Business Administration in Marketing, Rangsit University. Proceedings of the 4th RSU International Research Conference on Science and Technology, Social Sciences, and Humanities 2019. (RSUSSH 2019), Rangsit University. Pathum Thani Province, Thailand.
- Factors influencing organizational commitment in hotel accountants, Pattaya City, Chonburi Province, Thailand. Proceedings of the 2019 APacCHRIE & EuroCHRIE Joint Conference, The Hong Kong Polytechnic University, Hong Kong, The Republic of China.
- ความพึงพอใจการใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำ ด้านส่วนประสมการตลาดต่อการเลือกเดินทางภายในประเทศของนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัย นอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ เบญจมิตรวิชาการ ครั้งที่ 9, มหาวิทยาลัยนอร์ท กรุงเทพ, ปทุมธานี, ประเทศไทย.
- พฤติกรรมและส่วนประสมการตลาดด้านบริการสายการบินของไทยในเส้นทางคุนหมิง-กรุงเทพฯ: กรณีศึกษานักศึกษาชาวจีน. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการและการนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับชาติ UTCC Academic Day ครั้งที่ 3
- ปัจจัยที่มีผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานระดับปฏิบัติการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 11 มหาวิทยาลัยสยาม ประจำปี 2562 เรื่อง “Professional Management in a Disruptive World,” มหาวิทยาลัยสยาม. กรุงเทพ, ประเทศไทย.
- Survival from disruptive economy in higher education institute: a case of Aviation Personnel Development Institute. Proceedings of the AU International Conference in Business & Economics, Assumption University. Samut Prakan Province, Thailand.
ผลงานวิจัยปี 2567
ผลงานวิจัยปี 2566
- การบริหารสภาพคล่องการจราจรทางอากาศด้วยมาตรการหน่วงเวลาวิ่งขึ้น เพื่อประสิทธิภาพการดำเนินงานของสายการบิน
- การวิเคราะห์ลักษณะทางกายภาพของท่าอากาศยานที่ส่งผลต่อการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของสายการบิน
- Aircraft noise emission management to improve sustainable airport environmental development
ผลงานวิจัยปี 2565
- USING AIRPORT COLLABORATIVE DECISION MAKING (A-CDM) NETWORK TO IMPROVED AVIATION INDUSTRY SERVICE QUALITY
- บทความวิจัยประชุมวิชาการ_2566_The study of the relationship between personel service performance
ผลงานวิจัยปี 2564
ผลงานวิจัยปี 2563
- The integration of safety and service quality management to improve airline service. PalArch’s Journal of Archaeology of Egypt/Egyptology, 17(7), 8356-8370. ISSN 1567-214X
- A Case Study of Conceptual Development for Service Quality Measurement in Aviation Industry using Kano’s model. Journal of Business and Economics, 11(6), 734-742. ISSN 2155-7950 DOI: 10.15341/jbe(2155-7950)/06.11.2020/011
ผลงานวิจัยปี 2562
- Aviation industry environment responsibility at the airport using A_CDM. Proceedings of the 5th World Research Summit for Tourism and Hospitality. Florida, USA. 13-16 December 2019.
- การรับรู้ข้อมูลต่อการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล(GDPR) ของพนักงานบริการภาคพื้นกรณีศึกษาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ: การประชุมวิชาการและนําเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ราชธานีวิชาการ ครั้งที่ 5, กรุงเทพฯ 29 พฤษภาคม 2563 (ออนไลน์)
ผลงานวิจัยปี 2561
- TRIZ approach to innovate the collaborative decision making in aviation industry management. Conference: The 9th International Science, Social Science, Engineering and Energy Conference (I-SEEC 2018) 2-4 May 2018. Bangkok, Thailand.
- Kano’s model for solving passenger satisfaction at airport terminal service. 7th International Conference on Social Science and Management (ICSSAM2019), Osaka, Japan.
- Marketing Mix Strategy analysis to enhance passengers’ perceptions of an airline’s image through service quality. Universal Academic Cluster International March Conference in Bangkok.
ผลงานวิจัยปี 2566
- สมรรถนะ และคุณภาพการให้บริการที่มีความสัมพันธ์ต่อภาพลักษณ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ Competency and Service Quality Correlation to the Image of Suvarnabhumi Airport
- การให้บริการรูปใหม่ของสนามบินสุวรรณภูมิหลังสถานการณ์โควิด 19 เข้าสู่การเป็นโรคประจำถิ่นมีความสัมพันธ์ต่อการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศ THE RELATIONSHIP BETWEEN THE NEW NORMAL SERVICE OF SUVARNBHUMI AIRPORT AFERE COVID-19 ENDEMIC AND MANAGEMENT EXCELLENCE
- รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการยอมรับในปัญญาประดิษฐ์ต่อผลการดาเนินการด้านการตลาดของสายการบินสัญชาติไทย A Causal Correlation Model of the Artificial Intelligence Acceptance towards Marketing Performance of Thai Airlines
ผลงานวิจัยปี 2565
ผลงานวิจัยปี 2564
ผลงานวิจัยปี 2563
- Thai Lion Air (SL) flight attendants’ satisfaction toward the environmental factors in the course of safety management system (SMS) between C-learning class and E-learning class. Proceedings in the International Conference on Informaticcs, Agriculture, Management, Business Administration, Engineering, Science and Technology (IAMBEST), 131-139.
- การรับรู้ในปัญญาประดิษฐ์ (AI) โมบายแอพพลิเคชั่นลดการสัมผัสของสายการบินต้นทุนต่ำเพื่อวิถีชีวิตปกติใหม่ (New normal) รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงวิจัย ครั้งที่ 9, 1-15.
- รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการเช่าเหมาลำสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ของผู้โดยสารชาวจีน Burapha Journal of Business Management, 10(1), 92-112.
- Guidelines for Training Curriculum Development for New Skill Requirments of Flight Attendants after Covid-19 Pandemic Impact. RMUTT Global Business and Economics Conference (RTBEC2021).43-50 Pathumthani: Rajamangala University of Technology Thanyaburi.
ผลงานวิจัยปี 2562
- บุคลิกภาพของบัณฑิตใหม่ สาขาธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตที่มีผลต่อการปรับตัวเพื่อทำงานในอุตสาหกรรมการบิน วารสารบริหารธุรกิจเทคโนโลยีมหานคร 16(2), 97-125.
- รูปแบบการสร้างมูลค่่าเพิ่มด้านผลผลิตต่อการบรรจุผลสำเร็จของสายการบินในกลุ่ม CLWVT วารสารบริหารธุรกิจเทคโนโลยีมหานคร 16(2), 208-235
- รูปแบบด้านความสามารถด้านการพัฒนากลยุทธ์ต่อการบรรลุผลสำเร็จขององค์กรในธุรกิจสายการบินต้นทุนต่ำ วารสารบริหารธุรกิจเทคโนโลยีมหานคร 15(2), 44-71
ผลงานวิจัยปี 2566
ผลงานวิจัยปี 2565
ผลงานวิจัยปี 2564
ผลงานวิจัยปี 2563
- การรับรู้ในปัญญาประดิษฐ์ (AI) โมบายแอพพลิเคชั่นลดการสัมผัสของสายการบินต้นทุนต่ำเพื่อวิถีชีวิตปกติใหม่ (New normal) รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงวิจัย ครั้งที่ 9, 1-15.
- Work-Stress, Coping and the Needs of Airline Customer Service Agents During Covid-19 Pandemic Spread. RMUTT Global Business and Economics Conference (RTBEC2021).54-60. Pathumthani: Rajamangala University of Technology Thanyaburi.
- โครงการยกระดับสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพ กลุ่มอุตสาหกรรมต่อเนื่องจากการพัฒนาระบบคมนาคม สาขาวิชาชีพการบิน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน), หน้า 1-229.
ผลงานวิจัยปี 2562
ผลงานวิจัยปี 2561
ผลงานวิจัยปี 2566
ผลงานวิจัยปี 2565
- Impact of the COVID-19 Pandemic on Aviation Personnel’s Quality of Work-Life and Operational Performance Competency at Suvarnabhumi International Airport
- รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ต่อการใช้บริการซ้ำของผู้โดยสารสายการบินไทยแอร์เอเชีย_JMUT_V19_N1_03_ญาฎา_P41-64
ผลงานวิจัยปี 2564
ผลงานวิจัยปี 2563
ผลงานวิจัยปี 2562
ผลงานวิจัยปี 2561
- Developing Guidelines to Enhance TOEIC Testing Score and Improving English Learning Method of Students in Aviation Field. IBSSH 2019.
- The relationship between positive psychological capital and job burnout: A study of Thai Airways International flight attendant. Proceedings in the 10th International conference on business, economics, law, language & psychology (ICBELLP).
ผลงานวิจัยปี 2566
- The Relationship between Image and Service Capacity for Selection Decision of Thai Vietjet Air Passengers at Suvarnabhumi Airport
- KOREAN TOURISM AND AIRLINE SATISFACTION: A CASE OF FLIGHT FROM THAILAND TO KOREA
ผลงานวิจัยปี 2565
ผลงานวิจัยปี 2564
ผลงานวิจัยปี 2563
- สมรรถนะการปฏิบัติงานของพนักงานสายการบินกรณีศึกษาบัณฑิตสาขาธุรกิจการบิน รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ “วิถีใหม่ในสังคมที่เปลี่ยนแปลง” ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ. 26 มีนาคม 2564. หน้า 77-93
- How Service Quality Enhances Customer Satisfaction: A Case Study of Hybrid Airlines in Thailand’, 3rd International Conference on Theoretical & Practical Implications in Social Sciences & Business Management, 3, 1-10.
ผลงานวิจัยปี 2562
ผลงานวิจัยปี 2561
- Access to service s for airline wheelchair passengers: A case study of Thai Air Asia. Proceedings of the AU International Conference in Business & Economics, March 13-15.
- Exploring and Developing Students’ Competencies in Asian Airline Business:A Case of Aviation Personnel Development Institute Students IBSSH-20191.
ผลงานวิจัยปี 2565
ผลงานวิจัยปี 2564
ผลงานวิจัยปี 2563
- การรับรู้ในปัญญาประดิษฐ์ (AI) โมบายแอพพลิเคชั่นลดการสัมผัสของสายการบินต้นทุนต่ำเพื่อวิถีชีวิตปกติใหม่ (New normal) รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงวิจัย ครั้งที่ 9, 1-15.
- รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการเช่าเหมาลำสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ของผู้โดยสารชาวจีน Burapha Journal of Business Management, 10(1), 92-112.
ผลงานวิจัยปี 2562
- การนำหลักธรรมสังคหวัตถุมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาการบริการ กรณีศึกษา บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รายงานการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2562 “Safely Culture in Aviation and Tourism, กรุงเทพฯ 6 กันยายน 2562
- ปัจจัยที่ก่อให้เกิดการกระทำอันไม่ปลอดภัยบนเครื่องบิน กรณีศึกษา พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ รายงานการประชุมงานสัมมนาและกิจกรรมให้ความรู้ด้านการบิน “CAAT 1” Aviation Forum, กรุงเทพฯ 25 พฤศจิกายน 2562 ,270-288
ผลงานวิจัยปี 2561
- เปรียบเทียบระหว่างความคาดหวังกับการได้รับจริงเมื่อได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงานในการคุ้มครองแรงงาน กรณีศึกษา พนักงานต้อนรับในอากาศยานสายการบินไลอ้อนแอร์. วารสารเกษมบัณฑิต 20 (Special edition, April – May).
- การเปลี่ยนผ่านความรู้ด้านความปลอดภัยทางการบินในการศึกษาทางพหุวัฒนธรรม กรณีศึกษา: นักศึกษาสถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต. การประชุมวิชาการระดับชาติ Gastronomy, Hospitality and Culture in ASEAN ครั้งที่ 7
ผลงานวิจัยปี 2562
- English Oral Communication Problems and Strategies Used by Thai Reservation and Ticketing Agents. The International Journal of Humanities & Social Studies, 8(3), 150-155.
- The Effects of Explicit English Pronunciation Instruction on Listening Comprehension among Thai EFL Students Majoring in Airline Business. The International Journal of Humanities & Social Studies, 8(3), 156-166.
ผลงานวิจัยปี 2561
ผลงานวิจัยปี 2565
- PERSONAL FINANCIAL PLANNING BEHAVIOR OF THE THAI AIRLINE PASSENGER SERVICE AGENTS, SUVARNABHUMI AIRPORT DURING RECESSION
ผลงานวิจัยปี 2564
ผลงานวิจัยปี 2563
ผลงานวิจัยปี 2562
ผลงานวิจัยปี 2561
ผลงานวิจัยปี 2563
ผลงานวิจัยปี 2562
ผลงานวิจัยปี 2561
- The relationship between training performance and positive workplace behavior: A conceptual framework. International Symposium on Education, Psychology, and Society.
- Kano’s model for solving passenger satisfaction at airport terminal service. 7th International Conference on Social Science and Management (ICSSAM2019), Osaka, Japan.
ผลงานวิจัยปี 2566
ผลงานวิจัยปี 2565
- การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างองค์กรรับรองฯที่พัฒนาสู่มาตรฐานสากล-ISOIEC-17024ฯ-page-116-132
- รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ต่อการใช้บริการซ้ำของผู้โดยสารสายการบินไทยแอร์เอเชีย_JMUT_V19_N1_03_สุภัชฎา_P41-64
ผลงานวิจัยปี 2563
ผลงานวิจัยปี 2562
- The validation of the organizational commitment measurement scale: A cross cultural application in the aviation sector in Thailand, PEOPLE: International Journal of Social Sciences, 5(2), 44-52
- การศึกษาเปรียบเทียบ การปรับเลื่อนคุณวุฒิวิชาชีพ 7 ระดับ สู่คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 8 กรณีศึกษา: สาขาวิชาชีพการบิน รายงานการประชุมงานสัมมนาและกิจกรรมให้ความรู้ด้านการบิน “CAAT 1” Aviation Forum กรุงเทพฯ 25 พฤศจิกายน 2562 ,289-314
ผลงานวิจัยปี 2561
ผลงานวิจัยปี 2566
ผลงานวิจัยปี 2565
ผลงานวิจัยปี 2563
ผลงานวิจัยปี 2562
ผลงานวิจัยปี 2561
ผลงานวิจัยปี 2566
ผลงานวิจัยปี 2565
ผลงานวิจัยปี 2561
ผลงานวิจัยปี 2566
ผลงานวิจัยปี 2565
ผลงานวิจัยปี 2564
ผลงานวิจัยปี 2563
ผลงานวิจัยปี 2562
ผลงานวิจัยปี 2561
ผลงานวิจัยปี 2565
ผลงานวิจัยปี 2563
ผลงานวิจัยปี 2562
ผลงานวิจัยปี 2561
ผลงานวิจัยปี 2565
ผลงานวิจัยปี 2563
ผลงานวิจัยปี 2566
ผลงานวิจัยปี 2565
ผลงานวิจัยปี 2563
ผลงานวิจัยปี 2566
ผลงานวิจัยปี 2565
ผลงานวิจัยปี 2564
ผลงานวิจัยปี 2566
ผลงานวิจัยปี 2565
- The Relationship Between Optimism and Well-Being of Airlines’ Employees after Being Lay Off during The Impact of COVID-19 Pandemic: The Mediating Effect of Resilience
- Learning and Development’s Role in The VUCA World for Sustainable Organization
ผลงานวิจัยปี 2564
- ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสนับสนุนจากองค์กรและการพัฒนาตนเองในการทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินในประเทศไทยภายใต้การบินวิถีใหม่, การประชุมวิชาการระดับชาติด้านการบิน (ครั้งที่ 2)
- The relationship between personal characteristics and self-development in the workplace: The moderating role of organizational support Proceedings in The 9th International Conference on Advancement of Development Administration 2020-Social Sciences and Interdisciplinary Studies (The 9th ICADA 2020-SSIS) Theme “Development toward Asianization in the Digital Era”. 41-50.
ผลงานวิจัยปี 2565
ผลงานวิจัยปี 2564
ผลงานวิจัยปี 2563
ผลงานวิจัยปี 2565
-
- คุณภาพการให้บริการเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ และความพึงพอใจของผู้โดยสาร มีความสัมพันธ์ต่อแนวโน้มการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
- คุณภาพการให้บริการสายการบินต้นทุนต่ําที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการของผู้โดยสารชาวไทยเจเนอร์เรชั่น Y The Effect of Service Quality of Low-cost Airlines on Purchase Decision by Thai Generation Y Passengers